Tài liệu tham khảo

Tài liệu tham khảo

PHIẾU KIỂM TRA AN TOÀN VẬN HÀNH CẦU TRỤC

Ngày đăng : 19/03/2020 - 9:37 AM

PHIẾU KIỂM TRA AN TOÀN VẬN HÀNH CẦU TRỤC

KIỂM TRA AN TOÀN CẦU TRỤC – TRƯỚC KHI DÙNG

STT

YÊU CẦU AN TOÀN

TÌNH TRẠNG

GHI CHÚ

Y

N

NA

I

NGƯỜI VẬN HÀNH

1

Đã được cấp thẻ an toàn

 

 

 

 

2

Đã sử dụng đầy đủ bảo hộ

 

 

 

 

3

Biết vị trí ngắt nguồn khẩn cấp

 

 

 

 

4

Tem “CHO PHÉP VẬN HÀNH” niêm yết

 

 

 

 

5

Không có người làm việc trên cầu trục

 

 

 

 

6

Không có người làm việc trong khu vực vận hành

 

 

 

 

7

Không có vật cản trên đường di chuyển cầu trục

 

 

 

 

8

Cthiết bị mang phù hợp và trong tình trạng an toàn

 

 

 

 

9

Tải được buộc chắc chắn  và thẳng đứng với móc cáp

 

 

 

 

10

Chắc chắn tải nâng thấp hơn 75% sức nâng của cầu trục

 

 

 

 

II

CÁP CHẠY

1

Cáp palang không bị mòn quá 10%

 

 

 

 

2

Cáp không khuyết tật (kinking, doglegs, birdcaging)

 

 

 

 

3

Cáp được bôi mở hoặc dầu cáp và xếp đều trên tang

 

 

 

 

4

Xích palang được bôi dầu và xếp đều trên máng xích

 

 

 

 

5

Xích palang không bị rổ, biến dạng, mòn không quá <10 %.

 

 

 

 

III

MÓC CÁP

3

Không bị nứt hoặc cong

 

 

 

 

4

Quay nhẹ đều quanh trục

 

 

 

 

5

Chốt khóa cáp hoạt động tốt

 

 

 

 

IV

HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN

1

Hành trình lên xuống móc ngắt tự động

 

 

 

 

2

Hành trình trái phải xe con ngắt tự động

 

 

 

 

3

Nút chức năng trên bộ điều khiển hoạt đông tốt

 

 

 

 

V

KHÁC

1

Không có dầu trên sàn nhà

 

 

 

 

2

Hệ thống thắng hoạt động tốt

 

 

 

 

3

Thiết bị tự động ngừng, cơ cấu chống quá tải hoạt động tốt

 

 

 

 

4

Không có tiếng lạ, va đập khi xe con hoặc dầm trục di chuyển

 

 

 

 

Người Kiểm Tra

KẾT LUẬN

Quản Đốc Xưởng

 

KIỂM TRA AN TOÀN CẦU TRỤC – THỰC HIỆN HÀNG QUÝ

STT

YÊU CẦU AN TOÀN

TÌNH TRẠNG

GHI CHÚ

Y

N

NA

I

RAY CHẠY

1

Ray không bị mòn quá 10% kích thước ban đầu

 

 

 

 

2

Khe hở giữa các ray không quá 10% bề mặt ray

 

 

 

 

3

Bulong giữa các ray được lắp đặt chắc chắn

 

 

 

 

4

Không có biến dạng hư hỏng trên bề mặt ray

 

 

 

 

5

Bề mặt ray nhẵn, không có vật cản trên bề mặt ray

 

 

 

 

6

Kiểm tra liên kết giữa vai cột và thanh ray chạy phải chắc chắn

 

 

 

 

II

DẦM  CẦU TRỤC

1

Không có vết nứt, rỉ sét trên các phần hàn của dầm trục

 

 

 

 

2

Bulong trên các dầm đầy đủ và được lắp đặt chắc chắn

 

 

 

 

3

Bánh xe (bạt đạn, trục) không bi rơ hoặc mòn quá mức

 

 

 

 

4

Bulong giữa dầm chính và hai dầm biên được lắp chắc chắn.

 

 

 

 

III

HÃM PHANH

1

Bề mặt phanh phải nhẵn, không rạn nứt, ốc vít chắc chắn

 

 

 

 

2

Má phanh cách đều bánh phanh, không được mòn đến vít.

 

 

 

 

3

Lò xo phanh không han rỉ hoặc có dấu hiệu hư hỏng khác

 

 

 

 

IV

CÁP CHẠY

1

Cáp palang không bị mòn quá 10%

 

 

 

 

2

Cáp không khuyết tật (kinking, doglegs, birdcaging)

 

 

 

 

3

Cáp được bôi mở hoặc dầu cáp và xếp đều trên tang

 

 

 

 

4

Xích palang được bôi dầu và xếp đều trên máng xích

 

 

 

 

5

Xích palang không bị rổ, biến dạng, mòn không quá <10 %.

 

 

 

 

V

MÓC CÁP

1

Tải của móc nhận biệt

 

 

 

 

2

Không bị mài mòn quá 10%

 

 

 

 

3

Không bị nứt hoặc cong

 

 

 

 

4

Quay đều quanh trục

 

 

 

 

5

Chốt khóa cáp hoạt động tốt

 

 

 

 

VI

HỆ THỐNG ĐIỆN

1

Tiếp đất hoặc tiếp không chắc chắn

 

 

 

 

2

Dây điện không có dâu hiệu hư hỏng

 

 

 

 

3

Cách điện các động cơ lớn hơn 2000 Ohm

 

 

 

 

4

Khởi động từ trong tình trạng hoạt động tốt

 

 

 

 

VII

HỆ THỐNG ĐIỀU KHIỂN

1

Hành trình lên xuống móc ngắt tự động

 

 

 

 

2

Hành trình trái phải xe con ngắt tự động

 

 

 

 

3

Tự ngắt khi cầu trục chuyển về đầu cuối xưởng

 

 

 

 

4

Nút chức năng trên bộ điều khiển hoạt đông tốt

 

 

 

 

VIII

DẦU BÔI TRƠN

1

Đảm bảo mở bò, dầu bôi trơn hộp số, động cơ đầy đủ

 

 

 

 

IX

KHÁC

1

Tất cả các bulong, ốc được lắp đầy đủ và chắc chắn

 

 

 

 

2

Trống cáp (tang cáp) không bị hư hỏng, rạng nứt

 

 

 

 

3

Móc không bị rạng nức, lòng móc mòn không quá 10 %.

 

 

 

 

4

Trục puly (ròng rọc) được bôi mỡ, không rạng nứt, mòn.

 

 

 

 

5

Thiết bị tự động ngừng, cơ cấu chống quá tải hoạt động tốt

 

 

 

 

6

Không có tiếng lạ, va đập khi xe con hoặc dầm trục di chuyển

 

 

 

 

Người Kiểm Tra

KẾT LUẬN

Quản Đốc Xưởng

 
 

 

 

Bài viết khác
  Bộ luật số: 45/2019/QH14  (18.09.2021)
  LUẬT SỐ: 84/2015/QH13  (28.05.2019)
  LUẬT SỐ: 06/2007/QH12  (05.06.2019)
  LUẬT SỐ: 50/2014/QH13  (05.06.2019)

PHIẾU KIỂM TRA AN TOÀN VẬN HÀNH CẦU TRỤC

Để lại tin nhắn Zalo
Hotline tư vấn miễn phí: 0946827465